Bùng nổ hoạt động kinh doanh hàng hiệu qua mạng
Nam giới mới là những tín đồ của hàng hiệu qua mạng ở Trung Quốc, với tỷ lệ lên tới 65,5%. Có đến 80% số người mua hàng cao cấp qua mạng dưới 35 tuổi và 40% dưới 24 tuổi....
Theo báo cáo phân tích thị trường của công ty iResearch, trong năm 2011, doanh thu từ bán hàng trực tuyến các sản phẩm chất lượng cao và có thương hiệu nổi tiếng ở Trung Quốc đạt 10,73 tỷ NDT (1,56 tỷ USD), tăng 68,8% so với 6,36 tỷ NDT của năm 2010 và là mức cao nhất từ trước tới nay. Thị trường này dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ bình quân 30% mỗi năm trong vòng 5 năm tới và đạt 37,24 tỷ NDT vào 2015.
Các con số nêu trên không bao gồm doanh thu của các hãng sản xuất hàng cao cấp bán qua mạng internet, mà chỉ gồm hoạt động của các trang web thuộc lĩnh vực thương mại điện tử.
Ding Jiaqi, chuyên gia phân tích của iResearch cho biết, các sản phẩm xa xỉ bán qua mạng còn hạn chế và chủ yếu nằm ở các dòng sản phẩm top đầu như Hermes, Gucci, Louis Vuitto, trong khi các dòng sản phẩm hàng hiệu thứ cấp vẫn chưa được bán nhiều. Song một khi các sản phẩm này xâm nhập thị trường, rõ ràng cách kinh doanh hiệu quả nhất sẽ là thương mại điện tử.
Năm ngoái, doanh thu từ bán hàng cao cấp chỉ chiếm 1,41% tổng doanh thu từ hoạt động mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc. Các mặt hàng đưa vào kinh doanh cũng còn giới hạn, chủ yếu là túi xách, đồ trang sức và đồng hồ. Mục tiêu đến năm 2015, tỷ lệ hàng hiệu trong tổng số hàng hóa mua bán qua mạng sẽ vượt 8%.
Một kết quả khá bất ngờ được iResearch đưa ra là không phải nữ mà nam giới mới là những tín đồ của hàng hiệu qua mạng ở Trung Quốc, với tỷ lệ lên tới 65,5%. Có đến 80% số người mua dưới 35 tuổi và 40% dưới 24 tuổi – cho thấy người trẻ thích xu hướng tiện lợi và nhanh chóng.
Theo số liệu từ Trung tâm thông tin trực tuyến của Trung Quốc, trong năm ngoái đã có 270 triệu người mua sắm trực tuyến qua mạng. Con số này dự kiến nâng lên trên 350 triệu vào năm 2014 – nhiều hơn cả dân số nước Mỹ.
Mới đây, hãng tư vấn của Mỹ là Bain & Co cũng đưa ra nhận xét, thị trường hàng hiệu TrungQuốc ước đạt doanh số trên 100 tỷ NDT trong năm vừa qua bởi nhu cầu mạnh. Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua Nhật Bản trong năm nay để trở thành kinh đô hàng hiệu thế giới.
Hiện tại, thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc đang đối mặt với một số trở ngại, chủ yếu liên quan đến thuế. Tuy nhiên mới đây, Yao Jian, người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay, Bắc Kinh sẵn sàng giảm thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm trung và cao cấp để hướng người tiêu dùng nội địa mua sắm ngay trên đất nước họ.
Về xu hướng thị trường năm nay, các trang web kinh doanh trực tuyến cho biết, dù triển vọng kinh tế còn không chắc chắn, song họ vẫn kỳ vọng vào doanh thu tăng mạnh. Cùng với nhu cầu cao, họ sẽ áp dụng các “chiêu” để thu hút khách hàng, chẳng hạn như hoàn tiền nếu hàng bị phát hiện là giả, khuyến mại tiền hoặc quà cho người mua…
Highlandsoft_Theo TTVN/Tân Hoa xã
0 nhận xét:
Đăng nhận xét